สระบุรี – กิจกรรมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “ภายใต้แนวคิด ” BREAK THE CORRUPTION ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง “

สระบุรี – กิจกรรมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) “ภายใต้แนวคิด ” BREAK THE CORRUPTION ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง “

 


วันที่ 8 ธันวาคม 2566 ที่ห้องประชุมพระพุทธบาทชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานมอบรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ 2566 ให้กับส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี ที่ได้รับผลการประเมิน ITA ผลการประเมิน AA ของจังหวัดสระบุรี


จากนั้นรอวงผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ เข้าร่วมกิจกรรม งานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด ” BREAK THE CORRUPTION ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง ” ผ่านระบบออนไลน์ ได้รับชมวิดีทัศน์การประกาศเจตนารมณ์เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ซึ่งสหประชาชาติ ประกาศให้วันที่ 9 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (International Anti-Corruption Day) และต่อมาประเทศไทยได้ให้สัตยาบันเข้าเป็นรัฐภาคีในอนุสัญญาดังกล่าว เมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2554 โดยมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554


ต่อจากนั้นรอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดสระบุรี เพื่อดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายในระดับจังหวัดอันจะนำไปสู่ผลสัมฤทธิ์ในระดับประเทศตามที่กำหนดไว้ในแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ต่อไป
***********
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts